Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Cà ri đầu cá

Được sáng tạo bởi người Malayalee ở Singapore (một dân tộc thiểu số ở bang Kerala miền Nam Ấn Độ), món này được nấu bằng cách ninh đầu cá ikan merah (cá hồng biển) trong nước cà ri cay nồng cùng với các loại rau và vị me chua tạo nên nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.



Thực khách có thể dùng cà ri đầu cá ăn với cơm hay ăn như người Hoa là nhúng bánh bao vào nước cà ri. Vị ngọt của miếng bánh giúp làm dịu vị cay xè của nước cà ri, đây là một cách thưởng thức món ăn tuyệt vời nếu bạn không ăn được cay.
Người Hoa có xu hướng ăn món này cùng với một chút rau và thịt; hãy dạo bước xuống khu phố McCullum ở trung tâm thành phố và thưởng thức món ăn tại nhà hàng Ocean Fish Head Curry nổi tiếng.



Người Ấn cũng thường ăn món này theo cách tương tự, ăn với cơm, pappadams và dưa chua Ấn; hãy tìm đến nhà hàng The Banana Leaf Apolo ở Khu Little India, hay quán Muthu’s Curry nổi tiếng trên đường Race Course chỉ cách đó vài bước chân.
Hãy thưởng thức miếng thịt mềm và nếm phần mắt cá, thêm hương vị cay nồng khi kết hợp với một ly bia Kingfisher (bia Ấn Độ) hay nước chanh đá. Bạn nhất định phải nếm thử cà ri đầu cá khi tới Singapore, bởi bạn sẽ không thể tìm thấy món ăn tương tự ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét