Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

3 món ăn không thể bỏ qua khi đến Singapore

Singapore không chỉ đẹp về các địa điểm du lịch mà còn phong phú về ẩm thực.Du khách khi đến với Singapore sẽ được thưởng thức những món ăn đầy màu sắc và đậm hương vị của các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc,.. Cùng Du lịch Singapore khám phá 3 món ăn không thể bỏ qua khi đến đây.
1.Cua xốt ớt

 Trong thế giới ẩm thực phong phú ở Singapore, món cua sốt ớt được coi là món ăn đặc biệt nhất, tinh túy nhất. Vào tháng 7, có riêng một lễ hội Cua sốt ớt được tổ chức tại đại lộ nổi danh Orchard.
Chili crab – cua sốt ớt được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc đảo sư tử. Có một địa điểm bạn nên ghé qua để thưởng thức chili crab là khu ăn uống đối diện trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio. Món ăn làm từ những chú cua biển đã xuất hiện từ những năm 1950. Thời gian trôi qua, hương vị của món ăn ngày càng được đổi mới cho phù hợp với khẩu vị của thực khách.
Điều tạo nên nét riêng của cua sốt ớt chính là nước sốt tuyệt vời của món cua, đậm đà, thơm ngon trong vị cay cay. Theo tiết lộ của các đầu bếp, thành phần có tỏi, dấm gạo cho vào bột mì và trứng đã tạo nên loại nước sốt ngon tới vậy. Người dân Singapore thường gọi thêm màn thầu, bánh bao chay để chấm với nước sốt. Chan nước sốt vào cơm trắng chắc hẳn cũng sẽ giúp bạn ăn thêm phần ngon miệng.
2.Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam được cải biên từ công thức của người Hoa nhập cư ngày xưa từ tỉnh Hải Nam, phía Nam Trung Quốc. Món ăn này rất đơn giản: gồm có các miếng gà trắng hấp chặt vừa miếng, cơm trắng dẻo thơm nấu từ gạo được rang sơ qua với mỡ gà và nấu bằng nước luộc thịt gà, nước tương nhạt hoặc đậm màu và một chút tiêu xay cùng sốt gừng thơm ngon.
Để món Cơm gà Hải Nam được thơm ngon đậm đà, tất cả các thành phần phải đúng tỉ lệ, nếu không món ăn sẽ rất dễ trở nên tầm thường. Trên thực tế, gia vị tương ớt xay ăn kèm có thể tôn vinh hoặc làm hỏng món ăn; quá cay sẽ làm bữa ăn mất ngon, quá nhạt sẽ khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo.
Quá trình chuẩn bị món ăn thơm ngon này rất kỳ công. Đầu tiên phải hấp cho gà chín kỹ rồi ngâm ngay vào trong nước lạnh. Bước này làm ngừng quá trình nấu thịt nhưng đảm bảo thịt vẫn mềm và đó cũng là lý do tại sao thịt thường được phục vụ ở nhiệt độ bình thường.
3.Cơm nước dừa


Nasi lemak là tên một món ăn phổ biến và lâu đời của đất nước Malaysia, có mặt ở hầu hết các ngả đường của quốc gia này, từ cửa hàng thức ăn, siêu thị, đến các nhà hàng, khách sạn… Nó cũng được phục vụ rộng rãi ở trường học, sân bay và được bán vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Nasi Lemak là một món cơm có công thức chế biến rất đơn giản. Gạo nấu chín, thêm nước dừa. Nhiều người khi ăn thường cho rằng cơm của món Nasi Lemak được nấu bằng nước cốt dừa, nhưng thật ra nuớc cốt dừa chỉ cho vào lúc cơm gần chín. Vì nếu cho vào từ đầu, khi nấu cơm sẽ dễ bị khét và ảnh huởng mùi vị của lớp bên trên. Ăn kèm cơm nasi lemak không thể nào thiếu đậu phộng rang muối giòn tan, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu.
Ngày nay, món Nasi lemak đã trở thành một “đặc sản” văn hóa ẩm thực của đất nước Malaysia và lan rộng tới nhiều quốc gia khác. Tại các cửa hàng thức ăn tự chọn của Malaysia, thực khách  có thể tự tay làm món Nasi lemak cho riêng mình bằng cách chọn các thành phần của món ăn được bày sẵn trên bàn như đậu nướng, cá nướng, dưa leo, trứng luộc, bột cà ri… Điều này tạo nên sự phong phú cho Nasi lemak và khiến mỗi nhà hàng đều có món Nasi lemak theo phong cách riêng.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn 3 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Các bạn có thể tham khảo một số tour du lịch giá rẻ đến Singapore của chúng tôi để có những lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch và không bỏ qua 3 món ăn nổi không thể bỏ qua của Singapore.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét