Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Đến những bãi biển đẹp nhất Myanmar

Không chỉ là địa chỉ lý tưởng dành cho du khách hành hương về những ngôi chùa vàng, Myanmar còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều bãi biển đẹp. Cùng chiêm ngưỡng xem biển ở đây khác với các bãi biển lừng danh khác ở Việt Nam như thế nào nhé.
>>> Tham khảo: tour du lịch nhật bản giá rẻ
Với 2000 km đường bờ biển với đa phần là bãi tắm có cát trắng mịn trải dài, Myanmar hứa là đất nước du lịch biển vào những năm tới. giang san này có những bãi biển còn hoang sơ và chưa được khám phá, gợi nhớ đến giang sơn Thái Lan với những bờ biển còn vẹn nguyên cách đây 20 năm. 

Sau đây là 4 bãi biển số 1 ở Myanmar sẽ thôi thúc bạn khoác balo khởi hành. 

1. Bãi biển Ngapali 

Đây là một bãi biển đầy thơ mộng với chiều dài 7km bãi cát trắng dưới hàng dừa xanh mát, nơi những làn sóng biển màu ngọc lam trong veo vỗ rì rào. 


Để đến được bãi biển Ngapali, bạn chỉ cần đáp chuyến bay mất 45 phút từ Yangon. Đây cũng là bãi biển nức tiếng nhất ở Myanmar. Ngoài tắm biển, đi dạo, khám phá phong cảnh tự nhiên xung quanh, bạn còn có thể đắm mình trong những chuyến chu du như đến thăm các làng chài nhỏ và phiên chợ địa phương, hay khám phá những vùng nông thôn băng chiếc xe đạp nhỏ nhắn và tiện lợi, thậm chí là một chuyến đi tàu đến các hòn đảo lộng lẫy ở ngoài khơi phải hà bao của bạn dư dả. Ngoài ra du khách còn có thể học hỏi được nhiều điều thú vị từ bộ môn chơi gôn trên bãi biển lạ mắt.


>>> Xem ngay: du lịch nhật bản giá rẻ
2. Ngwe Saung - Bãi biển Bạc 

Có thể nói, Ngwe Saung là một điểm đến mới trên bản đồ du lịch Myanmar. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những bãi biển sơ khai và tĩnh bên bờ Ấn Độ Dương. 


hiện thời, các khu nghỉ dưỡng đang được phát triển trên bãi biển Bạc, trong thời kì tới, nơi này sẽ là một điểm đến nổi tiếng tiếp theo của Myanmar. Tuy nhiên, thời điểm ngày nay mới là hấp dẫn khi nó còn sơ khai và chưa được nhiều người biết tới. 


Bằng dụng cụ là oto băng qua con đường gập ghềnh của đồng bằng Ayeyarwaddy, đi từ Yangon, bạn sẽ phải mất 7 giờ mới đến được bãi biển Bạc.

Dành cho những ai yêu thích sông nước và dư dả thời gian, bạn có thể đi tàu dọc theo sông Pathein trong thời gian 16 giờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp như tranh vẽ với những ngôi làng ẩn hiện dọc theo bờ sông.

3. Bãi biển Chuang Tha 

Gần với Yangon, bãi biển Chuang Tha nức danh với những hộ gia đình trung lưu đến từ các thành phố ở Myanmar. Bãi biển này tuy không đẹp bằng Ngapali hay Ngwe Saung, bãi cát cũng không trắng bằng những bãi biển trên, có một vài khách sạn mọc lên gần đó, nhưng vào dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ, nơi này đông nghịt khách du lịch đến từ các đô thị. 

Nếu bạn đến vào đúng dịp đông đúc khách du lịch, một gợi ý cho bạn là nên thuê một cái thuyền để khám phá một trong những hòn đảo xung quanh đó, hoặc có thể lặn biển để ngắm các đàn cá đại dương. 

Bãi biển Chaung Tha cách Pathein khoảng 40km về phía tây thuộc khu vực Ayeyawady, và sẽ mất khoảng 6 giờ nếu bạn đi ô tô từ Yangon.
>>> Đăng ký đi du lich nhat ban
4. Bãi biển Kanthaya 

Hoàn toàn hoang vu và yên tĩnh, bãi biển Kanthaya sẽ giúp bạn có được không gian tây riêng và thoát khỏi sự ồn ào của đô thị. Trên bãi biển cũng không hề có những dịch vụ với các trò chơi thể thao trên bãi biển hay cửa hàng lưu niệm. Có thể nói ở đây rất vắng vẻ. 

Một điều cần lưu ý là nếu muốn đến đây, bạn không thể đặt phòng trước được, mà phải đến nơi rồi mới có thể thuê phòng nghỉ. 

Biển ở đây thì nông và có chiều dài 4,5km, bãi cát có màu vàng chứ không trắng như ở Ngapali.
Cách bãi biển 82 dặm, có khu nghỉ dưỡng bãi biển thứ 3 của bang Rakkhine là “KAN THAYA” thuộc huyện GWA. Đi từ Yangon đến Gwa là 174 dặm đường bộ, và từ Gwa đến Kanthaya là 17 dặm. Gwa có sân bay nội địa, và sẽ chỉ mất khoảng 50 phút bay từ Yangon là đến Gwa.
>>> Xem tiếp: du lịch nhật bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét