Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Đảo Pulau Ubin Tại Singapore

Đảo Pulau Ubin nằm tại vùng biển phía Đông Bắc của Singapore, thuộc eo biển Johore. Đảo Pulau Ubin có diện tích 10.19 km2 là một đảo nhỏ nhưng nó đứng trong top 3 đảo lớn nhất tại Singapore.



Đảo Ubin có chiều dài khoảng 8 km và ngang khoảng 1,5 km tuy đảo nhỏ nhưng nơi đây rất đẹp và cổ kính, hòn đảo được phát triển thành công viên với những con đường mòn và nhà nghĩ, khu vực trên đảo hầu như được bảo tồn để khách du lịch có thể đến đây tận hưởng không khí trong lành và vẻ nguyên sơ của hòn đảo này.

Hòn đảo Ubin có khoảng 200 cư dân sống làm nghề nông, khai khác đá và phục vụ một số dịch vụ cho khách du lịch.

Các bạn đến đây các bạn có cảm giác như chở về những năm 60, vì nơi đây được bảo tồn những ngôi nhà củ kỷ già nua, mọi thứ đều đơn giản, thôn làng và những đồn điền trồng cao su, trồng dừa, những bãi đước, những hồ nuôi tôm cá, những căn nhà gỗ truyền thống của người đánh cá.
Tại sao gọi là Pulau Ubin ?
Vì tên Pulau Ubin có nghĩa là "Đảo Granite" trên đảo có rất nhiều mỏ đá Granite, hầu hết xung quanh hòn đảo đều được bao bọc bởi những mỏ đá Granite này nên người dân nơi đây đã đặt tên cho nó là đảo Granite tức là Pulau Ubin.

Không khí nơi đây rất trong lành mát mẻ thích hợp cho các bạn có một chuyến du ngoạn đầy lý thú, tới đây các bạn có thể thuê những chiếc xe đạp để dã ngoại, ở đây có các trạm nghĩ và nhà vệ sinh dọc đường, các bạn đến đây có thể cắm trại qua đêm vì hòn đảo này rất an toàn nên các bạn đừng lo lắng về chuyện an toàn, toàn khu đảo hiện nay đã chở thành công viên nên không có dân trộm cướp vào đây được. Nếu không thíc cắm trại các bạn có thể đến khu nghỉ dưỡng Celestial Resort bên bờ Tây Nam của hòn đảo Pulau Ubin.

Hòn đảo là nơi thu hút du khách đến đây để trải nghiệm cuộc sống làng quê, hiện nay hòn đảo đang được năm cấp các tiện nghi cơ bản cho du khách nhà vệ sinh, chổ ở, dịch vụ cho thuê xe, đường mòn dã ngoại, khu cắm trại và những ngôi nhà gỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét