Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Tượng Ngư Sư Merlion ở nước Singapore

Tượng Ngư Sư Merlion lần trước nhất được thiết kế như là một tượng trưng của Hiệp hội Quảng bá Du lịch Singapore Malaysia (STPB) vào năm 1964 - hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng chóng vánh trở thành tượng trưng của đảo quốc Singapore trên thế giới.


đầu tiên, khi được đặt tại công viên Merlion bên cạnh cầu Esplanade, tượng Merlion lớn và nhỏ đã trở thành một địa điểm du lịch tham quan quyến rũ đối với khách du lịch singapore giá rẻ. Buổi lễ khánh thành tượng được diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 1972, với sự chủ trì của Ngài Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore lúc bấy giờ.

Ngày nay, tượng Merlion đã được chuyển đến một địa điểm mới cách địa điểm cũ 120m, bên cạnh hộp đêm One Fullerton.


Tượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi nghệ nhân Singapore dĩ vãng, Ông Lim Nang Seng. Bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.

Tượng Merlion được thiết kế vào năm 1964 bởi ông Fraser Brunner, thành viên của ủy ban lưu niệm và là người quản lý Bể Cá Van Kleef, đầu sư tử tượng trưng cho con sư tử mà Hoàng tử Sang Nila Utama phát hiện khi ông quay trở lại để khám phá Singapura vào thế kỷ 11 sau Công nguyên, như được biên chép trong ‘Biên niên sử Malay’. Đuôi cá của Merlion biểu tượng cho thị thành biển thượng cổ Temasek (trong tiếng Java có tức thị "biển"), tên gọi của Singapore trước khi Hoàng tử đặt tên mới là "Singapura" (có tức là thành thị (Pura) Sư tử (Singa) trong tiếng Phạn), và thể hiện cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.
>>> Đăng ký tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét