Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Những ngôi đền nổi tiếng Singapore



Ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng của Singapore thì một số đền thờ mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm quan đất nước Tượng ngư sư này. Cùng chúng tôi tham quan những ngôi đền nổi tiếng Singapore nhé.
1. Ðền thờ Kong Meng San Phor Kark

Nằm trải rộng trên một sườn đồi, cụm đền thờ Phật giáo này là một trong những nơi thờ cúng lớn nhất Singapore. Những đền thờ ở đây là những kiểu mẫu điển hình về hình thức trang hoàng, các mẫu tượng thần và điện thờ theo phong cách Trung Hoa. Ngoài ra, không gian tĩnh lặng nơi đây còn được tô điểm thêm bởi hồ nuôi rùa lớn, những khu vườn thanh bình, và những lời cầu nguyện râm ran không dứt.


Đền Kong Meng San Phor Kark
Vị trí: 88 Bright Hill Road, Singapore 574117
Chỉ dẫn: Ðón xe buýt số 401 (biển số màu trắng) từ Trạm trung chuyển xe Bishan hoặc đi taxi từ ga tàu điện ngầm Bishan (NS17).


2. Đền thờ Hồi Giáo Hajjah Fatimah

Ðược xây dựng vào năm 1846, đền thờ Hồi giáo Hajjah Fatimah được đặt tên theo một phụ nữ người Malay gốc Malacca kết hôn với vị quốc vương Bugis giàu có. Mặc dù đây là sự pha trộn nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, ngôi đền lại chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi lối kiến trúc Anh quốc.

Đền thờ Hồi Giáo Hajjah Fatimah

Vị trí: 4001 Beach Road Singapore 199584
Chỉ dẫn: Ði tàu điện ngầm MRT đến ga Lavender (EW11) và đi bộ dọc theo đường Beach

3. Nhà thờ Armenian


Nhà thờ Armenian ở phố Hill được cho rằng là nhà thờ lâu đời nhất ở Singapore. Ðược xây dựng vào năm 1835 và được thiết kế bởi một kiến trúc sư thuộc địa George Coleman, nhà thờ được xem như là một tuyệt tác của Coleman và được dành tặng cho Thánh Gregory, Người soi đường (St Gregory the Illuminator). Nhà thờ này được công nhận là di tích quốc gia.

Nhà thờ Armenian
>>> Xem thêm; Du lịch Singapore Malasia giá rẻ
Vị trí: 60 Hill Street Singapore 179366
Chỉ dẫn: Ði tàu điện ngầm MRT đến ga City Hall (EW13/NS25) và đi bộ về phía phố Hill


4. Đền thờ Central Sikh

Đền thờ Central Sikh là nơi cầu nguyện chính của khoảng 15.000 người Singapore theo đạo Sikh (thờ duy nhất một vị thần là Chúa Trời), ngôi đền Central Sikh được xây dựng để kỷ niệm 518 năm ngày sinh của Guru Nanak, vị đạo sư theo đạo Sikh đầu tiên.
Ngôi đền là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách kiến trúc cổ điển và hiện đại. Granth Sahib, hay còn gọi là thánh kinh, được cất giữ thiêng liêng tại đại sảnh cầu nguyện lộng lẫy với mái vòm rộng 13m.

Ngôi đền được trao Giải thưởng Thiết kế Kiến trúc SIA vào năm 1986.


Đền thờ Central Sikh
Vị trí: 2 Towner Road Singapore 913236.
Chỉ dẫn: Ði tàu điện ngầm MRT từ ga Dhoby Ghaut (NS24) đến ga Farrer (NE8) và theo bảng chỉ dẫn đi đến ngôi đền


5. Đền thờ Sri Mariamman


Đền thờ Sri Mariamman là đền thờ Hindu cổ xưa nhất Singapore này là công trình kiến trúc đầy ấn tượng nằm tại khu phố Tàu. Hàng năm, người theo đạo Hindu tổ chức lễ hội đi trên lửa gọi là lễ hội Thimithi tại ngôi đền này. Ðây cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức các lễ cưới của người Hindu.
Đã có từ năm 1827, toàn bộ khung gạch của ngôi đền hiện nay được xây dựng xong vào năm 1843. Những vật trang trí được thêm vào sau đó là hình ảnh các vị thần được chạm khắc trên những bức tường, những cánh cửa được trang trí bằng những quả chuông và các bức bích họa được vẽ trên trần nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm
Đền thờ Sri Mariamman
Lưu ý: Cũng như tất cả những đền thờ đạo Hindu khác, bạn cần chú ý một số lễ nghi nhất định. Hãy cởi giầy trước khi bước vào đền. Khi vào trong đền, hãy đi theo chiều kim đồng hồ và chỉ đi vòng quanh khu điện chính với số vòng lẻ để cầu may.
Địa Chỉ: 244 South Bridge Road Singapore 058793

Chỉ dẫn: Ði tàu điện ngầm đến ga City Hall (EW13/NS25), đón xe buýt SBS 103, 166, 197 hoặc xe buýt SMRT 61 từ đường North Bridge



0 nhận xét:

Đăng nhận xét