Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Singapore

Bạn đang băn khoăn không biết mua gì làm quà khi đi du lịch Malaysia cho người thân, bạn bè. Hanoi Tourism xin giới thiệu với bạn Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Singapore. Du khách thường mua quần áo, đồ lưu niệm như chìa khóa, dây chuyền, lắc đeo tay với một quả chuông nho nhỏ hay hình ảnh thu nhỏ của tháp đôi Petronas – biểu tượng của đất nước Malaysia với giá cả khá phải chăng, khoảng 3 – 5 đô la Mỹ, tùy kích cỡ. Đặc biệt, một món quà được nhiều du khách lựa chọn nhất chính là cà vạt; cà vạt được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng từ trung tâm thương mại lớn đến các chợ trời với giá khá rẻ, mẫu mã lại rất đẹp.

Khu Phố Tàu (Chinatown) ở Kuala Lumpur

Khu Phố Tàu ở Kuala Lumpur có đủ các loại hàng hóa từ bánh kẹo, hoa quả, giày dép, quần áo, túi, đồng hồ… Phần lớn hàng hóa ở đây xuất phát từ Trung Quốc. Đối với ai thích nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa thì khu phố này chính là địa chỉ thích hợp nhất. Đường vào khu chợ chính là hàng loạt hàng quán với các món ăn Hoa phục vụ khách trên những dãy bàn kê hai bên đường.
Đặc điểm chung của chợ là hàng hóa rất đa dạng và giá cả tương đối rẻ. Có mặt hàng đề sẵn biển báo giá, có mặt hàng không có treo giá cả. Đối với những mặt hàng không treo biển báo giá, khi mua du khách nên chịu khó mặc cả. Cũng như ở Việt Nam, nếu thấy người bán chưa đồng ý bán với mức giá mình đưa ra thì cứ bỏ đi, thế nào chủ hàng cũng gọi lại và giảm giá dần cho tới khi hai bên vừa ý.
Chinatown
>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm
Nhìn chung chất lượng hàng hóa ở đây thuộc dạng trung bình, ở một vài cửa hàng, người bán thường nói thách giá gấp 3 - 4 lần giá thực. Chính vì vậy du khách nên cẩn thận và xem kỹ món hàng trước khi trả giá. Việc trả giá ở Phố Tàu cũng thoải mái, nhưng tốt nhất du khách nên dạo quanh một vòng tham khảo các mức giá rồi hãy quyết định mua hàng.

Bukit Bintang

Nằm ngay trong trung tâm khu "tam giác vàng" Bukit Bintang (hay còn gọi là BB Plaza) là trung tâm mua sắm náo nhiệt bậc nhất thủ đô Kuala Lumpur. Từ sáng cho tới đêm lúc nào cũng có người ra người vào đông vui và nhộn nhịp. Ở đây không có ranh giới giữa ngày và đêm, ánh điện lúc nào cũng sáng trưng cùng lấp lánh những thời trang hàng hiệu từ quần áo giày dép, dây lưng cho đến những chiếc ví da sang trọng đủ các loại mặt hàng. Nhưng đông khách nhất là các cửa hàng bán đồng hồ và các mặt hàng điện tử.

Bukit Bintang

>>> Xem tiếp: Tour du lịch Singapore Malaysia giá rẻ
Central Market

Sau khi tham quan và mua sắm ở China Town bạn có thể đi bộ 5 phút là tới một trong những trung tâm mua sắm cũng không kém phần nhộn nhịp và đông vui Central Market. Nơi đây bày bán đủ các loại mặt hàng từ thượng vàng hạ cám nhưng nhiều nhất vẫn là các sản phẩm điện tử, điện lạnh như TV, máy nghe nhạc MP3... rất nhiều du khách đã chọn mua các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây ở đây vì giá cả rất rẻ và chất lượng cũng đảm bảo. Các cửa hàng nơi đây phục vụ chủ yếu cho khách du lịch quốc tế vì vậy trả giá là một phần không thể thiếu trong khi mua hàng.

Central Market

0 nhận xét:

Đăng nhận xét