Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Địa điểm ăn uống ngoài trời ít người biết tại Singapore


Không nhiều khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch Singapore biết rằng ngay sát nhà hát sầu riêng Esplanade có một con đường ăn uống độc đáo với nhiều món ăn đậm bản sắc Singapore. Cùng chúng tôi khám phá địa điểm ăn uống ngoài trời ít người biết tại singapore nhé.

Khu vực ẩm thực Makansutra Gluttons Bay cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Đó là một con đường dài tầm 100m, là nơi quy tụ của hàng chục sạp hàng lớn nhỏ, hầu như chẳng bao giờ vơi khách đến tận khuya. Lần đầu tiên được xây dựng năm 2005, nơi đây được hy vọng trở thành trung tâm ăn uống ngoài trời hút khách nhất tại Singapore. Trong lần tu sửa gần đây nhất năm 2012, Makansutra được quy hoạch tại quy củ, với thiết kế đẹp hơn.


>>> Xem thêm: Tour Singapore Malaysia giá rẻ
Chỉ cách nhà hát Sầu Riêng vài bước chân là khu vực ăn uống nổi tiếng bậc nhất Singapore.

Điểm đặc biệt nhất của con đường này là thay vì phải chen chúc trong các food court chật chội, ám mùi, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn từ các quầy hàng ngoài trời, mô phỏng lại hình thức xe đẩy bán rong của thập niên 1960, 1970 trên khắp Singapore. Vừa thưởng thức các món ăn, họ vừa có thể hưởng bầu không khí trong lành bên bờ sông.

Thực khách sẽ đi một vòng để khám phá, chọn lựa các món ăn và trả tiền ngay tại quầy. Chủ quán sẽ đưa cho bạn một chiếc chuông báo điện tử. Khi nào món ăn được hoàn thành, chiếc chuông rung lên, bạn mới phải quay lại lấy đồ, thay vì chờ đợi chầu chực.

Hàng ghế dành cho khách ăn được bố trí ở chính giữa với tông màu trắng, với hai khu vực chính. Một là phần có mái che, ghế nhựa và bàn tròn. Phần còn lại hoàn toàn "lộ thiên", bàn ghế mô phỏng lại những băng ghế dài thư thái ngoài biển. Chỗ ngồi này khá đẹp nên thường được xí từ khá sớm, tuy nhiên, nếu chưa quen với những cơn mưa chợt đến chợt đi ở Singapore mùa này thì bạn nên chuẩn bị trước vài chiếc ô phòng thân.


>>> Tham khảo: Tour Singapore 4 ngày 3 đêm
Giá cả các món ở đây đa phần đắt hơn bên ngoài khoảng 2 đôla Singapore.

Tọa lạc tại vị trí đắc đạo bậc nhất tại đảo quốc sư tử, phía trước mặt là khách sạn Marina Bay Sands nên thật dễ hiểu nếu giá cả ở đây có đắt đỏ hơn nơi khác. Thông thường, mỗi món ăn có giá cao hơn trung bình từ 1 đến 2 đôla Singapore. Nhưng với tầm nhìn và chỗ ngồi không thể đẹp hơn, du khách nào tới đây cũng rất hài lòng.

Giống như khu ẩm thực Smith street trong Chinatown, ở Makansutra, bất cứ món ăn gì ở đảo quốc sư tử cũng được phục vụ, từ cháo ếch, cua sốt ớt, cơm gà, hủ tiếu xào Char Kway Teow, thịt xiên satay cho đến bánh mỳ Kaya.

Nhiều nhà hàng nổi tiếng cũng đặt chi nhánh tại đây. Nổi bật nhất là thương hiệu cơm gà Wee Nam Kee Chicken Rice đã có 23 năm kinh nghiệm, quầy hàng tại Makansutra là chi nhánh thứ 4 của gia đình họ Wee (các cửa hàng còn lại đặt tại Novena, Marina Square và Katong). Giá của một suất cơm gà nướng vẫn là 4 đôla Singapore và hương vị được kiểm chứng là vẫn rất tuyệt hảo, thịt gà thơm mềm, ngọt thịt, dù rằng cơm có hơi khô hơn so với ở chi nhánh Novena.

Red Hill Rong Guang BBQ Seafood cũng góp mặt trên con đường này. Sau hơn 25 năm hoạt động trong khu vực Bukit Merah, cửa hàng này đã quyết định đặt chi nhánh tại con đường đắt đỏ này. Món ăn số 1 tại đây là Grilled sambal stingray (cá đuối nướng) với giá suất nhỏ là 12 đôla Singapore còn suất lớn là 16 đôla Singapore.

Du khách cùng không nên bỏ lỡ món mỳ wanton tại Eng Kee Noodle House hay thịt xiên nướng satay ngọt đậm tại Alhambra Padang Satay với các lựa chọn thịt gà, thịt bò hay thịt cừu. Ngoài đồ ăn, phía cuối con đường là khu vực của 2-3 quầy giải khát với nhiều sự lựa chọn cho thực khách.


Cua sốt ớt Chilli Crab là món ăn mang "quốc hồn quốc túy" của Singapore nên dĩ nhiên cũng có mặt tại con đường này. Tuy nhiên, giá của một con cua chỉ dao động từ 30 đến 45 đô, thậm chí, bạn có thể mua 2 con nhỏ với giá chưa đến 50 đô. Giá này rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết tại các nhà hàng ở Singapore nên được nhiều người chọn lựa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét